Hướng dẫn tăng tốc độ Website dùng flatsome


Mục này mình sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho các bạn việc tăng tốc độ và tối ưu Website Flatsome để nó lướt vù vù. Đạt điểm xanh lè 91-92 điểm trên Gtmetrix.com .Dù bạn làm website bán hàng hay blog. Thì nó vẫn cứ gọi là xanh lè luôn. Bắt đầu thôi nào.

Theo như nhà sản xuất theme flatsome. Chúng ta sẽ có 3 gợi ý để tăng tốc độ Web Flatsome như sau.

Tăng tốc độ Website dùng flatsome

Vâng, túm cái váy lại đó là phần nhiều nhờ sức mạnh của anh wp-rocket. Nhưng bạn đừng quên, đó là phải tối ưu triệt để dung lượng ảnh. Như vậy dung lượng web của bạn mới tụt xuống được. Và như thế thì web tải rất nhanh luôn. Hạn chế cài các plugin không cần thiết. Thông thường Gtmetrix đã giới hạn dung lượng website để có thể tải nhanh. Bạn có thể tham khảo như:

Có nhiều site mình đã hỗ trợ thấy đặc biệt cay đắng. Đó là web bán hàng nặng tậng 24mb. Một con số cực kinh khủng. Tải gần 1 phút còn chưa xong. Web chậm như vậy thì còn ai vào. Họ thấy tải lâu là họ tự out luôn. Do vậy việc cải thiện tốc độ website rất là quan trọng nhé.

Bắt đầu đi từng bước nhé.

1. Giải quyết vấn đề plugin Cache

Bạn có thể sử dụng bất cứ plugin cache nào bạn thấy ổn. Tuy nhiên, sự khác biệt lại là khi dùng Wp-rocket. Nó mất phí, nhưng hiện tại được nhiều anh em share. Tuy nhiên, bản của mình là bản mua. Chuẩn đét và nét luôn cho anh em về tốc độ. Link google drive ngay bên dưới anh em vào tải để thấy sự thay đổi rõ rệt khi đổi từ wp-supercache, w3 total cache sang nha.

Chia sẻ các bạn WP Rocket Pro 2020 , link tải bên dưới

 

https://doc.vinastar.net/file.php?id=3

 

Pass unzip: vinastar.net

2. Giải quyết vấn đề dung lượng ảnh

Như mình giới thiệu phía trên, anh em có thể dùng Tinypng để nén trước khi up lên website. Thông thường thì mình sẽ làm cách thủ công này. Anh em nào lười thì tải plugin theo link. Nhớ đăng ký và kích hoạt để dùng nhé. Bản free một tháng nó giới hạn số lượng ảnh và dung lượng đấy. Còn nén trên trang tinypng rồi up thủ công thì free trọn đời. Đảm bảo web lúc nào cũng lướt vù vù. Vì mình viết bài cũng không thường xuyên nên cứ quất trực tiếp trên web tinypng.com. Gặp con gấu trúc tí cho vui.

Bạn có thể tham khảo shortpixel hoặc imagify hoặc smush…. Rất nhiều cái cho anh em lựa chọn. Nhưng con gấu trúc đem lại vẻ đẹp của ảnh và dung lượng gần như hoàn hảo.

Vấn đề dung lượng ảnh được giải quyết sẽ đem lại tốc độ kinh ngạc cho anh em. Các điểm số xanh lè ngay. Chú ý là các ảnh anh em nên để ở mức tiêu chuẩn thôi nhé. 800×600 px hoặc 800×800 px để nó đỡ tạo nhiều kích thước ảnh trong hosting. Với lại hiển thị cũng to và đẹp rồi.

3. Kích hoạt Lazy Loading

Kích hoạt Lazy Loading trong Advanced> Tối ưu hóa. Vâng, cái này thì free rõ ràng luôn. Nó ở mục advance của theme flatsome. Bạn chỉ cần tích ở checkbox chỗ flatsome/advance/performance.

Chú ý là cái này kích hoạt thì đôi khi là hình ảnh sẽ hiện chậm hơn thao tác 1 xíu nha. Vì nguyên tắc của nó là lazy loading tức lười tải mà. Đọc đến đâu nó mới tải đến đó.

Trên đây mình đã giới thiệu tới anh em trọn bộ típ tăng tốc flatsome. Anh em nhớ ghé thăm thường xuyên để nhận được nhiều kiến thức bổ ích và cả những plugin được share miễn phí nữa.

 



Article ID: 58
Created On: Fri, Apr 3, 2020 at 7:47 PM
Last Updated On: Fri, Apr 3, 2020 at 8:01 PM
Authored by: Đặng Văn Kiên [info@vinastar.net]

Online URL: https://doc.vinastar.net/article.php?id=58