Home » Categories » Multiple Categories

[Tip hay Flatsome]Hướng dẫn cấu hình cài đặt plugin Cache cho flatsome đạt hiệu quả tối đa

Hướng dẫn cấu hình cài đặt plugin Cache cho flatsome đạt hiệu quả tối đa

Phần hướng dẫn cấu hình plugin Cache anh em đã xem đầy trên mạng rồi. Ở đây em cũng không trình bày chi tiết các bước cấu hình plugin cache trên website Flatsome. Mục tiêu đưa ra là cấu hình hiệu quả. Đủ tính năng mà không làm hỏng khung và vỡ giao diện. Web vẫn đảm bảo nhanh và lưu Cache tốt.

Trên các trang blog về WordPress thì chắc không thiếu những review, lời khuyên có cánh dành cho các plugin lưu Cache. Điển hình, có lượt tải cao nhất chắc chắn có 4 ông plugin free. Tải cao nhất là do đặc điểm đã free mà lại còn mạnh, hỗ trợ tận răng.

  1. Wp Super Cache: Được nhiều lượt tải nhất nhì nền tảng WordPress.
  2. W3 Total Cache khủng không kém. Thường được ưa chuộng ở các bậc server, VPS nhiều hơn. Nhưng vẫn thuộc dạng tải nhiều nhất. Sẽ được hướng dẫn ở bài này
  3. Fastest Cache: Ông này free nhưng lưu cache hơi khiếp, có thể chiếm tài nguyên CPU. Cá nhân em không thích thằng này lắm.
  4. Litespeed Cache: Thằng này thường được tích hợp ở các server hosting. Nên nó được lựa chọn nhiều do nhẹ và các nhà cung cấp thường khuyến khích.
  5. WP-Rocket (mất phí): Sẽ được hướng dẫn ngay dưới đây. Ông này tối ưu toàn diện nhất nhì quả đất này. Đã dùng và “phê” đừng hỏi
  6. Swift Performance(mất phí): Ông này đẻ sau nhưng tốc độ tối ưu cực khủng không hề kém cạnh WP-Rocket

Nếu sử dụng các plugin bộ đệm (như WP Super Cache hoặc W3 Total Cache), hãy đảm bảo bạn loại trừ các trang sau khỏi bộ đệm thông qua bảng cài đặt tương ứng của chúng:

Cài đặt W3 Total Cache

Đảm bảo bạn thêm ‘mfunc’ vào tùy chọn(trông mũi tên như hình) ‘Ignored comment Stems’ trong cài đặt Minify của W3 Total Cache.

WP-Rocket

Thường thì mục bán hàng Woocommerce sẽ khiến tốc độ tải web giảm. Do vậy, sử dụng WP-Rocket giúp cho web tải nhanh hơn rất nhiều. Qnet88 cũng đang sử dụng WP-Rocket.

WooC Commerce 2.1+ hoàn toàn tương thích với WP-Rocket . Không cần cấu hình thêm. Tất cả các trang WooC Commerce được tự động phát hiện và không được lưu trữ.

Chúng tôi khuyên bạn nên tránh thu nhỏ tệp JavaScript. Để tránh bị vỡ khung, hỏng hiệu ứng trên giao diện web của bạn.
 
WP-Rocket là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nền tảng WordPress. Đừng tiếc 2$ mua trên chotheme. Bạn sẽ có trải nghiệm cực kỳ bất ngờ đấy. Hoặc chờ bài chia sẻ WP-Rocket trên site Qnet88 nhé.
 

Có thể bạn chưa biết?

Lưu cache giúp site tải nhanh hơn khi khách đã truy cập 1 lần rồi. Các mục đã tải lần trước đó sẽ không cần tải lại. Nó chỉ tải các mục thêm. Điều này giúp CPU trên hosting giảm mạnh gánh nặng công việc. Giúp web phục vụ nhiều người hơn. Và quan trọng là hoạt động trơn tru hơn.

Mình sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu tốc độ web một cách nhanh và triệt để nhất. Ngay cả các site bán hàng Woocommerce cũng có thể đạt 92 điểm/100 tốc độ tải. Chờ mình nhé.

 

 

 

 

 

 

Attachments Attachments
There are no attachments for this article.
Comments Comments
There are no comments for this article. Be the first to post a comment.